Thứ Ba, 15 tháng 11, 2016

Stefano Pioli ở Inter: Bước ra quả đât hay trôi vào hư không

stefano-pioli-ointer-buoc-ra-the-gioi-hay-troi-vao-hu-vo

Pioli đến dẫn dắt Inter với sứ mạng giữ đội quả bóng thoát khỏi khủng hoảng, tạo lên nền móng để chờ đón Diego Simeone. Ảnh: Inter.it.

Hôm 9/11, Inter báo cáo bổ nhiệm Stefano Pioli làm HLV trưởng, thay Frank de Boer bị sa thải trước Đó 1 tuần. hợp đồng của Pioli kéo dài đến tháng 6/2018 có mức lương 1,6 triệu đôla mỗi mùa. cộng thời gian, Michael Bolingbroke, CEO của Inter tuyên bố từ nhiệm, nhường nhịn ghế cho 1 nhà điều hành tới trong khoảng Trung Quốc, là tuỳ thuộc của các ông chủ mới của Inter. Điều chậm triển khai đồng nghĩa, trong các ngày nhưng mà những sân cỏ quả đât bận rộn với loạt trận vòng dòng World Cup 2018, thì 1 trong các đội quả bóng quan trọng nhất Italy đi qua biến động.

diễn ra từ sau sự ra đi của Jose Mourinho hồi tháng 5/2010, chỉ trong vòng sáu năm, Inter đã rải qua chín đời HLV, và cũng trong ngần chậm tiến độ năm họ ba lần đổi chủ. các đổi thay dồn dập ấy biểu trưng cho sự bất ổn của Inter từ khi sau cú ăn ba thần thánh mùa 2009-2010. Inter ko mang 1 sách lược bài bản và vĩnh viễn giống như Juventus, đội quả bóng luôn được gia tộc Agnelli đứng sau lưng và những quyết sách của người cháu Andrea Agnelli là ngọn hải đăng để đi tới. Inter cũng chẳng mua đâu ra được 1 HLV nào có thể thổi vào lòng họ sự tự tôn và tinh thần đương đầu như Antonio Conte khiến Juventus cách thức đây năm năm.

Sáu năm chưa là gì so có 17 năm tủi nhục ko Scudetto mà họ từng phải nhận cách đây hơn 1 thập kỷ. chậm triển khai là công đoạn nhưng chủ tịch Massimo Moratti còn phải cảm khái: "Trên đời này còn ai đau khổ hơn những Interista nữa". Vậy mà tình cảnh ngày nay của Nerazzurri lại với điểm như nhau mang đoạn trường buồn bã vốn đã gieo mầm tình yêu lẫn sự khổ cực cho những người thương Inter trước Đó. Chính là vị trí HLV. hàng ngũ của Inter ko phải thiếu về lượng và chất, nhưng mà HLV của họ lại không khơi dậy được dòng tinh thần của kẻ đoạt được.

stefano-pioli-ointer-buoc-ra-the-gioi-hay-troi-vao-hu-vo-1

phong cách, oai quyền của Mourinho là điều nhưng Inter chưa sắm thấy ở bất cứ HLV nào trong sáu năm qua.

Mourinho ra đi, có đi cả bắt mắt Inter. các người mà Inter đưa về, trong khoảng Claudio Ranieri, Leonardo, Roberto Mancini tới Frank de Boer đều rất thiếu bạn dạng sắc. ai cũng biết phòng thay đồ Inter có truyền thống phức hợp, đến cả Marcelo Lippi còn phải “cam bái hạ phong”, mà ban lãnh đạo Inter vẫn chọn Rafael Benitez hay Walter Mazzarri - những HLV sở hữu tiếng cương ngạnh, cứng ngắc và ko được lòng cầu thủ. Chưa hết, lúc bước vào công đoạn trầm kha, cần phải đầu tư xây dựng để trở lại, Inter đã không cho HLV trẻ Andrea Stramaccioni thêm thời gian để thực hành kế hoạch dài hạn, nhưng mà nhanh chóng sa thải bỗng nhiên hợp ý.

với một sự giống hệt rất lớn giữa Inter bữa nay, với câu chuyện về 17 năm tủi nhục trước Đó. HLV đem về cho Inter scudetto thứ 13 chính là Giovanni Trapattoni ở mùa giải 1988-1989. Tiếng huýt sáo của “Trap” khi ấy là nhãn hàng. khi Trap đi, Inter cũng bước vào cõi hỗn với sở hữu 18 HLV trong vòng 17 năm. Mourinho là người đã thổi hồn cho Inter niềm kiêu hãnh khổng lồ, sức đương đầu chết giả trời để phục vụ khối sức mạnh đi qua trở lực. Giống như đêm trường ám muội của các HLV Inter trong kỷ nguyên hậu "Trap", những HLV đời kế sau Mourinho không thể đi theo con đường của vị tiền nhiệm, do họ chưa đủ tâm và tầm như ông ngày nào.

Vậy những interista mang thể trông chờ gì ở Stefano Pioli? Câu giải đáp là rất ít. Inter không hề đặt sức ép lên Pioli như đã đặt nặng lên De Boer, do sân Meazza vẫn luôn đợi ngày tái hợp Diego Simeone, và Pioli chỉ đóng vai trò “giữ chỗ”. nhưng có lẽ suy nghĩ như thế là quá khinh thường người nam nhi 51 tuổi đến từ Parma này. các tình nhân mến Serie A ko xa lạ gì Pioli. Ông chính là HLV đã đưa đội quân Lazio đến trận thông thường kết Coppa Italy có Juventus, cán đích ở vị trí thứ ba Serie A mùa 2014-2015, giữ CLB thủ đô trở lại Champions League sau tám năm vắng bóng đá.

stefano-pioli-ointer-buoc-ra-the-gioi-hay-troi-vao-hu-vo-2

Pioli là giải pháp ngắn hạn, nhưng giàu tiềm năng cho Inter, sau các dấu ấn đậm nét mà ông này sản xuất ở Lazio. Ảnh: Eurosport.

chỉ cần khoảng dẫn dắt Lazio, Pioli nổi tiếng có chuyện đẩy Miroslav Klose lên ghế dự bị, bất chấp sự vùng vằng của chân sút làm bàn rẻ nhất lịch sử World Cup. Pioli lúc chậm tiến độ, dù còn rất vô danh vẫn “lạnh như tiền”, và Klose trong khoảng ngôi sao không thể đụng tới đã biến thành loài người cố gắng trên sân tập để chiếm lại niềm tin. Mùa giải đấy, chân sút huyền thoại người Đức ghi 16 bàn, sau khi Pioli đưa anh trở lại sân cỏ. Rõ ràng Pioli sở hữu phong cách lỳ lợm đặc trưng kiểu Italy.

với câu "Đám đông là các Báo cáo ko dài bất tận, và nó sẽ vô giá trị ví như không sở hữu Báo cáo đầu". Điều này rất đúng sở hữu Inter suốt sáu năm qua, hiện nay họ hy vọng vào “con số đầu” Stefano Pioli nhưng mà Thống kê ấy lại đang đứng giữa bão táp mưa sa chưa đến hồi kết của đội bóng. bữa nay, ở tuổi 51, trải qua bao đội bóng vô danh để được chu đáo, có nhẽ Pioli hiểu đây là cơ hội nhưng mà nửa sau đời người dành cho ông. Hoặc ông thắng lợi oanh liệt để đi ra quả đât, hoặc ông trôi vào mẫu chảy hỗn sở hữu nhưng chẳng người nào nhớ mặt.

Cỏ Nhân tạo lên Nguyễn Gia - Chuyên tư vấn, xây dừng, thi công sân bóng mini cỏ nhân nâng cao, sân vườn cỏ nhân nâng cao, sân chơi cỏ nhân làm nên.

cung ứng hạt cao su sân bóng đá mini, lưới chắn quả bóng, lưới cầu môn, lưới khung thành và những phụ kiện sân cỏ nhân tạo khác!

trả lời nhiều năm kinh nghiệm 24/7. Mọi chi tiết xin liên hệ:

KHU VỰC MIỀN BẮC
0983 403 304
Click để gọi ngay hoặc chỉ tuyến đường đến văn phòng:
Số 12/27 Vạn Bảo - Liễu Giai - Ba Đình - Hà Nội
KHU VỰC MIỀN NAM
0972 312 358
Click để gọi ngay hoặc chỉ đường đến văn phòng:
Số 81/10 Phạm Phú Thứ - P11 - Tân Bình - TP.HCM

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét