Thứ Sáu, 11 tháng 11, 2016

Thực hư chuyện Man Utd thu tiền khủng từ việc bán áo đấu của Pogba

Hãy hình dong một chiến dịch marketing hoành tráng nhất để chào đón bạn dạng hiệp đồng bom tấn vào mùa hè. các người thực hiện sẽ sử dụng hashtag, tạo lên hình cho cầu thủ như 1 ngôi sao ca nhạc rồi ban bố bạn dạng giao kèo của anh ta trong đoạn video như trailer của 1 bộ phim bom tấn Hollywood.

ngừng thi côngĐây là cách thức nhưng Man Utd đã công bố bản hiệp đồng đưa Paul Pogba trở lại Old Trafford hè gần đây. Hãy quên bức ảnh chụp anh ký hợp đồng, quên bức ảnh chụp anh giơ mẫu áo đấu. Pogba đã hiện ra trong 1 video mang ngôi sao nhạc grime Stormzy, dancing múa như vũ công.

Đó không chỉ là 1 video trình diễn của Pogba và Stormzy. ảnh hưởng từ dịch vụ áo đấu Adidas quá rõ ràng. Họ đã bơm tiền để khích lệ cố gắng của Man Utd trong việc chiêu tập ngôi sao người Pháp. với cảm giác rằng sự can thiệp của các nhãn hàng như Adidas đã đóng khung phương pháp tiếp cận của người theo dõi sở hữu mặt thương mại của quả bóng.

một trong những giả thiết nhiều nhất đằng sau những hiệp đồng chuyển nhượng bom tấn là kỹ năng bù lỗ phụ thuộc tiền bán áo đấu. Điều ngừng thi côngĐây đã xảy ra vào năm 2009 lúc Real Madrid mộ Kaka và Cristiano Ronaldo, nhị bản giao kèo kỷ lục trái đất liên tiếp. Mùa hè mới đây, điều này tiếp diễn xảy ra ở Old Trafford, trước hết là với Zlatan Ibrahimovic và sau chậm triển khai là Pogba. Họ là các người sở hữu phẩm chất ngôi sao để có thể theo dấu chân nhưng David Beckham đã đi đi đầu.

Beckham là một khả năng trên sân cỏ, nhưng mà phẩm chất chuyên môn của anh đồng thời đi kèm sở hữu sức hút đối sở hữu khán giả. Ngay lúc Beckham chuyển tới Real, đã với những hoài nghi về đóng góp của anh tại Man Utd. mà điều ngừng thi côngĐây cũng chẳng làm phiền lòng những đại gia Tây Ban Nha, các người xem xét nhiều hơn đến ích lợi thương mại mà tiền vệ này đem lại tại sân Bernabeu.

một ngôi sao lớn chuyển tới sẽ tạo lên nên cú hích cho hoạt động bán áo đấu của CLB, điều ngừng thi côngĐây là ko phải tranh cãi. sau cuối, ngay cả các CĐV thờ ơ cũng phải khệ nệ xuống thị trấn với tên Pogba hoặc 1 cái tên khác dài hơn, Ibrahimovic, in trên lưng áo. những đứa trẻ bắt đầu bước vào thế giới bóng sẽ chọn CLB mang những bạn dạng hiệp đồng bom tấn vào mùa hè để ủng hộ.

thuc-hu-chuyen-man-utd-thu-tien-khung-tu-viec-ban-ao-dau-cua-pogba

Beckham làm những CLB nhìn thấy họ mang thể thu lợi bự trong khoảng buôn bán hình ảnh của những ngôi sao. Ảnh: Reuters.

Mike Farnan là giám đốc điều hành của đơn vị marketing thể thao Redstrike, người trực tiếp khiến việc có những nhà sản xuất áo đấu và CLB. Ông từng là Giám đốc mảng quốc tế của Man Utd, cánh tay thương mại thế giới của CLB Anh giúp thúc đẩy mảng bán hàng ở thị trường châu Á trong khoảng năm 1996 đến 2001.

Ông nói: "Tôi nghĩ sở hữu bạn dạng hợp đồng của Pogba hay Zlatan, họ sẽ khiến doanh số bán hàng lớn mạnh, rộng rãi hơn so có những mùa giải bình thường bởi Đó là những cầu thủ lớn". ngừng thi côngĐây là tác động dễ dàng nhất của 1 cái tên lớn, một bạn dạng hợp đồng bom tấn, 1 người nhưng hễ ai đi trên đường cũng có thể nhận ra.

Man Utd bán ra hai.977.000 mẫu áo đấu ở mùa giải năm ngoái. Hãy khiến cho một phép toán và nó sở hữu vẻ tương đối dễ dàng. Thống kê ngừng thi côngĐây đem nhân sở hữu 49,77 đôla, chi phí ước tính của mỗi dòng áo đấu bán ra, sẽ ra doanh thu ko dưới 149,3 triệu đôla. nhưng mà với chắc là Pogba sẽ giúp CLB thu lại số tiền mà họ đã bỏ ra để tuyển mộ anh bằng doanh thu trong khoảng bán áo đấu?

Hãy nghĩ về các Thống kê. một cầu thủ với thể tạo lên 15% doanh thu áo đấu của CLB đã là quá ấn tượng. Báo cáo chậm triển khai chỉ là 450.000 chiếc, tương đương 22,39 triệu đôla. Ngay cả bạn dạng hợp đồng của Kaka, người được hy vọng sẽ làm nên sự thú vị của Real ở khu vực Nam Mỹ, ý nghĩ đó phí chuyển nhượng của anh sẽ được bù đắp bởi doanh thu áo đấu cũng là phi lý.

Farnan khẳng định điều đó: "Nó chắc chắn sẽ tạo lên nên hiệu ứng tạo lên doanh thu trên thế giới và kiên cố mở ra các thị phần mới, mà liệu số tiền thu về từ 1 cầu thủ với giá 100 triệu, 50 triệu hay 40 triệu mang bù được phí chuyển nhượng?... ko. sở hữu những bạn dạng giao kèo bom tấn kiểu chậm triển khai, điều Đó không xảy ra và sẽ không thể xảy ra". Sự lớn mạnh từ doanh thu áo đấu sẽ chẳng đem đến lợi ích tầm cỡ nào cho Man Utd.

thuc-hu-chuyen-man-utd-thu-tien-khung-tu-viec-ban-ao-dau-cua-pogba-1

thực tiễn, số tiền nhưng mà Man Utd nhận được trong khoảng bán áo đấu của Pogba chẳng thấm vào đâu so mang phí chuyển nhượng. Ảnh: AFP.

Như David Seligman, một luật sư về thể thao, nhận định: "CLB sở hữu quyền mang trí tuệ, sở hữu huy hiệu, tên và họ với quyền mang sở hữu tên của những cầu thủ sau lưng áo của họ. Họ cấp phép điều chậm tiến độ cho Nike, Adidas, Puma, New Balance và những công ty tương tự".

"Điều gì sẽ xảy ra khi giấy phép Đó được tìm lại nhiều lần có giá hàng triệu bảng Anh và tiền bạn dạng quyền được trả mỗi khi doanh thu bán áo vượt qua 1 ngưỡng nhất định. ví như game thủ là Man Utd, và thương hiệu của người chơi sở hữu trị giá, bạn mang thể yêu cầu người khác trình ra hàng triệu bảng và ăn tỷ trọng phần trăm cao hơn trong tương lai", Seligman nhắc tiếp.

tuy nhiên, ngay cả % ngừng thi côngĐây với cao hơn, nó cũng không hề số tiền chiếm tỷ trọng to nhất từ mỗi loại áo bán ra. Seligman nhận định: "Tôi sở hữu thể kể Báo cáo chậm triển khai không quá 20%. thực tiễn, điều này lệ thuộc phổ biến vào giá thành sàn bạn đưa ra ban đầu. chậm tiến độ với thể ko phải là 20% cho phần đông các dòng áo và có thể vượt 1 ngưỡng cố định nào đó".

giả như Pogba giữ tạo lên 15% doanh thu bán áo đấu. CLB chỉ nhận về khoảng 5% trong số ngừng thi côngĐây và nó chỉ tương đương khoảng 4,48 triệu đôla, chiếm tỷ lệ rất bé trong khoản phí chuyển nhượng 130 triệu đôla của anh ta.

Trong rộng rãi trường hợp, các siêu ký hợp đồng kiểu thế hệ nhưng mà những đại gia như Man Utd, Chelsea, Real và Barcelona thực hành - bị tác động 1 phần bởi vì trị giá marketing của các cầu thủ như Pogba - tất cả chẳng nhận được ích lợi nguồn vốn nào từ việc bán áo đấu. Adidas trả cho Man Utd một Thống kê đáng quá bất ngờ là 93,31 triệu đôla mỗi mùa và Báo cáo chậm tiến độ nâng cao theo từng năm dựa vào sự phát hành nhãn hàng của CLB và cầu thủ. Farnan nói tiếp: "Họ biết thêm sẽ chẳng thể thu về số tiền đầu cơ dựa vào hoạt động bán hàng nhưng họ xem điều chậm tiến độ như một cách thức đánh quả bóng thương hiệu, 1 ký hợp đồng marketing quốc tế".

"Hàng triệu năm nữa thì Man Utd hay Chelsea cũng chẳng thể lấy lại số tiền họ chi nhờ bán áo đấu".

thuc-hu-chuyen-man-utd-thu-tien-khung-tu-viec-ban-ao-dau-cua-pogba-2

Adidas gắn liền có mỗi lần Pogba hình thành từ khi tới Man Utd. Ảnh: Twitter.

Xem lại các vật liệu marketing nhưng mà Pogba đem lại, bạn có thể ngay lập tức xác định ích lợi nhưng mà Adidas sở hữu được từ chúng. Trong phạm vi của một vụ chuyển nhượng đơn chiếc, Pogba đã thay thế gương mặt của Lionel Messi trong các truyền bá của hãng này. Họ đã tấn công bóng đá một ngôi sao bóng đá thế hệ thế hệ và anh ta mang mối địa chỉ sở hữu CLB có trị giá marketing bậc nhất nhưng mà họ mang trong tay.

Như Seligman nhận định: "Adidas đã làm cho một điều thường thấy trong những thỏa thuận vừa mới đây khi mà những lăng xê thế hệ ko để bán giày, bán miếng nâng cao độ bền ống đồng, họ cũng ko bán thương hiệu mà bán chính Pogba. Pogba chính là nội dung của những quảng cáo".

bản thân Man Utd chắc chắn cũng với một tiêu chí để kiếm ích lợi về thương mại diễn ra từ Pogba tới - ai lại ko muốn gắn nhãn hiệu của mình mang tiền vệ ngôi sao này? Doanh thu thương nghiệp của họ chiếm trên 50% của Thống kê 641,12 triệu đôla kiếm được trong khoảng tháng 8/2015 tới tháng 6/2016, ngừng thi côngĐây là một phần nhiều trong chiến lược vốn đầu tư của họ.

trong khi các đồn đoán về doanh thu trong khoảng bán áo đấu đã đích thực bị lật tẩy, ngừng thi côngĐây là những hệ quả hăng hái về nguồn vốn cho những CLB lúc họ chiêu tập một chiếc tên béo. nhưng mà đừng bao giờ chờ mong phí chuyển nhượng sẽ được thu lại từ máy tính tiền trong những cửa hàng phong cách của CLB.

Cỏ Nhân cải thiện Nguyễn Gia - Chuyên giải đáp, xây dừng, kiến tạo sân bóng cỏ nhân làm nên, sân vườn cỏ nhân làm nên, sân chơi cỏ nhân nâng cao.

phân phối hạt cao su sân bóng đá mini, lưới chắn quả bóng, lưới cầu môn, lưới khung thành và các phụ kiện sân bóng đá mini khác!

trả lời giỏi 24/7. Mọi chi tiết xin liên hệ:

KHU VỰC MIỀN BẮC
0983 403 304
Click để gọi ngay hoặc chỉ tuyến phố tới văn phòng:
Số 12/27 Vạn Bảo - Liễu Giai - Ba Đình - Hà Nội
KHU VỰC MIỀN NAM
0972 312 358
Click để gọi ngay hoặc chỉ tuyến đường tới văn phòng:
Số 81/10 Phạm Phú Thứ - P11 - Tân Bình - TP.HCM

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét