Thứ Tư, 22 tháng 11, 2017

“Giggs sẽ tạo cú hích, nhưng mà tiêu chí tới World Cup 2030 ko đơn giản”

Cựu HLV Đoàn Minh Xương cho rằng việc PVF mời được Ryan Giggs khiến giám đốc trọng tâm huấn luyện trẻ là cú hích cho các lò tập huấn tại Việt Nam, nhưng để nâng tầm bóng đá nội thì lại là chuyện khác, và mục tiêu có mặt tại World Cup 2030 càng ko đơn thuần.

Ông đánh giá thế nào về việc Ryan Giggs sang Việt Nam làm công tác tập huấn trẻ?

Tôi cho đây là một tín hiệu mừng cho bóng Việt Nam toàn thể. Việc PVF mời được một cựu ngôi sao như Giggs về khiến cho giám đốc trọng tâm làm ra hiệu ứng tốt về hình ảnh của PVF đề cập riêng và của bóng đá Việt Nam khái quát.

công việc huấn luyện trẻ đề cao vai trò của người thầy. Ở đây, PVF sở hữu những HLV nổi tiếng tầm quốc tế, có thể tạo sức hút cho những phụ huynh chăm chú hơn đến lò huấn luyện của họ, trong khoảng đấy tạo cú hích cho những lò huấn luyện khác áp dụng phương thức tương tự. Chất lượng của lò PVF được nâng lên cũng làm ra sự cạnh tranh về mặt chất lượng trong công việc tập huấn trẻ ở Việt Nam.


Để bóng Việt Nam tới được mang World Cup 2030 như mong ước của Ryan Giggs là chẳng hề thuần tuý

Trong ngày ra mắt truyền thông nước ta, Ryan Giggs với nhắc đến khả năng đội tuyển Việt Nam dự VCK World Cup 2030, ông đánh giá thế nào về kĩ năng này?

đào tạo trẻ chỉ là một trong các điều kiện cần. Công tác tập huấn trẻ rất quan yếu, nhưng mà để nâng tầm phần lớn nền bóng thì ko phải đơn thuần, và chẳng hề cứ tập huấn tốt là xong. Theo tôi, khi nhắc tới khả năng dự World Cup 2030 của quả bóng Việt Nam, Giggs chưa hiểu hết quả bóng Việt Nam. Mang thể chúng ta đang với tiền đề là tiềm năng làm ra cầu thủ trẻ, với hạ tầng rẻ, ở trọng tâm Giggs đang khiến việc, như Giggs nhìn thấy thế, nhưng chừng ấy là chưa đủ.

chi tiết, để nâng tầm bóng Việt Nam, chúng ta cần các gì thưa ông?


Cựu HLV Đoàn Minh Xương (trái) đánh giá để nâng tầm bóng đá Việt Nam cần vai trò của VFF

công việc huấn luyện phải phát triển, nhưng mà quan trọng hơn là vai trò của VFF trong việc nâng tầm nền quả bóng là rất quan trọng. Hệ thống thi đấu của quả bóng Việt Nam hiện mang nhiều bất cập, khi mà hệ thống thi đấu quốc nội là môi trường cho các cầu thủ phát triển. Cầu thủ với tiềm năng ko đồng nghĩa với việc người đấy sẽ biến thành cầu thủ bự trong tương lai, nhưng mà còn phụ thuộc vào môi trường tạo ra.

ví dụ như lứa Công Phượng và những bè bạn ở HA Gia Lai năm 2014 rất tiềm năng, đá những giải trẻ rất ấn tượng, mà sau 3 năm cho tới bây giờ lại không có phổ thông hiện đại. Cội nguồn với thể là môi trường tạo thành, là hệ thống thi đấu của các giải quả bóng quốc nội chưa thể giữ các cầu thủ tiềm năng này phân phối đúng với tiềm năng.

Chúng ta hy vọng vào các lứa cầu thủ trẻ mới sẽ được cho ra lò vì các trọng tâm đào tạo trẻ đang càng ngày càng thấp hơn, mà để nâng tầm quả bóng nội thì còn phổ biến việc phải khiến cho. Riêng chuyện tới World Cup 2030 thì càng phải thực tế, do hy vọng nào cũng cần sát với thực tiễn.

Xin cảm ơn ông!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét