Thứ Tư, 9 tháng 11, 2016

Chưa đóng tiền xây dựng, học sinh bị bêu tên trên loa phát thanh

Ngày 8/11, 1 số phụ huynh ở phố Cẩm Thăng (Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) phản ánh con em họ đang theo học tại trường Tiểu học Cẩm Thăng bị chính quyền phường đọc tên lên loa phóng thanh của xóm vì chưa đóng tiền xây dựng dãy nhà nhiều chức năng cho trường.

năm học 2016-2017, trường Tiểu học Cẩm Thăng thu mỗi học sinh một.543.000 đồng. lúc vào niên học mới được 1 tháng, UBND thị trấn Cẩm Thăng thông tin mỗi học sinh phải đóng thêm 631.000 đồng tiền xây dựng phòng đa chức năng và phải đóng cho 3 năm từ 2016 tới 2018, tức sắp 2 triệu đồng.

hoc-sinh-bi-doc-ten-len-loa-phong-thanh-vi-chua-dong-tien-xay-nha-da-chuc-nang

Dãy nhà nhiều chức năng của trường Tiểu học Cẩm Thăng do UBND xã làm chủ đầu tư. Ảnh: Đức Hùng

Dãy nhà đa chức năng của trường Tiểu học Cẩm Thăng gồm 6 phòng, được hoàn thành đầu năm học này, do UBND phố Cẩm Thăng làm chủ đầu tư. rộng rãi người cho rằng một khi phải đóng gần hai triệu đồng bạc vun đắp phòng đa chức năng cho 3 năm là vô lý nên ko nộp.

Phụ huynh Lan thông báo, UBND phố Cẩm Thăng đã ký giấy mời bố mẹ học trò ngày 25/10 đến phòng họp của thị trấn có nội dung "làm việc về nợ tiền đối ứng xây dựng nhà nhiều chức năng trường tiểu học". thông báo còn mở ngoắc "khi đi nhớ với đủ số tiền để nộp".

Sau cuộc họp này, chính quyền phố và một số phụ huynh không có sự thống nhất. rộng rãi phụ huynh bắt buộc thu tiền vun đắp phòng nhiều chức năng trong đa dạng năm để sở hữu thời kì chuẩn bị, song phố bắt buộc nộp một đợt.

"Từ ngày 28/10 tới ngày 2/11, chính quyền thị trấn đã cho cán bộ văn hóa thông tin trên hệ thống loa truyền thanh họ tên, lớp của học trò với phụ huynh đã đóng và chưa đóng tiền xây dựng nhà đa chức năng, mỗi ngày thông tin 2 lần", 1 phụ huynh đề cập và cho hay tới bây giờ phố đã dừng phát loa.

sở hữu con học lớp 3 bị bêu tên, chị Huyền (trú phường Cẩm Thăng) lý giải chưa nộp tiền vì thấy đóng 3 năm trong 1 lần là chưa hợp lý. một số người sau lúc con bị bêu tên đã xấu hổ, sợ tác động học tập của con nên bỏ tiền ra nộp.

hoc-sinh-bi-doc-ten-len-loa-phong-thanh-vi-chua-dong-tien-xay-nha-da-chuc-nang-1

Giấy mời làm việc về nợ tiền đối ứng vun đắp nhà nhiều chức năng mà UBND xã Cẩm Thăng gửi đến phụ huynh.

một lãnh đạo trường Tiểu học Cẩm Thăng cho biết, trường với 240 học trò, hiện phổ thông phụ huynh đã nộp tiền cho phố, 1 số chưa nộp do chưa hiểu chủ trương. "Đối mang các công trình to của trường thì thị trấn đứng ra khiến cho chủ đầu cơ, việc này là đúng chủ trương và được cấp trên cho phép. Phụ huynh bức xúc là do xã huy động và nêu tên học trò lên loa phóng thanh. Việc này là chưa thật sự thấu đáo và hợp tình, hợp lý", vị lãnh đạo kể.

luận bàn có tạp chí, ông Nguyễn Văn Báu, chủ tịch UBND phường Cẩm Thăng cho biết, dự án nhà đa chức năng do thị trấn đầu tư 3,2 tỷ đồng, mới bàn giao và lo được hơn một,6 tỷ. Do phố không với nguồn nên phải huy động đóng góp của phụ huynh. Việc này đã được HĐND phường duyệt y, vấn đề thu 1 lần là để hạn chế tản mát từng đợt và với tiền trả nợ cho nhà thầu.

"Việc đọc tên học trò, phụ huynh lên loa phóng thanh là để động viên những gia đình đã đóng tiền cho phường và nói nhở những hộ chưa đóng phải thực hành nghĩa vụ", ông Báu giải thích.

Cỏ Nhân Tạo Nguyễn Gia - Chuyên giải đáp, ngoại hình, thi công sân bóng đá cỏ nhân tạo, sân vườn cỏ nhân tạo, sân chơi cỏ nhân tạo.

phân phối hạt cao su sân bóng đá, lưới chắn bóng, lưới khung thành, lưới khung thành và các phụ kiện sân bóng khác!

trả lời giỏi 24/7. Mọi chi tiết xin liên hệ:

KHU VỰC MIỀN BẮC
0983 403 304
Click để gọi ngay hoặc chỉ trục đường tới văn phòng:
Số 12/27 Vạn Bảo - Liễu Giai - Ba Đình - Hà Nội
KHU VỰC MIỀN NAM
0972 312 358
Click để gọi ngay hoặc chỉ đường đến văn phòng:
Số 81/10 Phạm Phú Thứ - P11 - Tân Bình - TP.HCM

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét