Chủ Nhật, 6 tháng 11, 2016

Pacquiao đoạt đai WBO trong ngày trở lại võ đài

Sau 12 hiệp đấu, cả ba trọng tài đều chấm Manny Pacquiao điểm cao hơn so có Vargas. Điểm số cụ thể là 114-113, 118-109 và 118-109.

pacquiao-doat-dai-wbo-trong-ngay-tro-lai-vo-dai

Pacquiao sở hữu 1 đòn thuận tay xác thực, trúng mặt Vargas. Ảnh: Reuters.

Đây là thắng lợi rất thuyết phục của võ sĩ đến trong khoảng Đông Nam Á. Ở tuổi 37 và phải giành rộng rãi thời kì để chạy đua ganh cử vào Thượng viện Philippines trong khoảng sau trận thắng Timothy Bradley hôm 9/4, Pacquiao vẫn trình bày được đẳng cấp, lối đánh giàu kinh nghiệm và độ già dơ để đánh bại đàn em trẻ người Mỹ hơn 10 tuổi Vargas, người đánh trận gần nhất hôm 5/3.

tiếng là đánh trên "sân khách", võ đài Thomas & Mack Center, Paradise, bang Nevada, nhưng Pacquiao nhận được sự ủng hộ đa số tuyệt đối trong khoảng hơn 16.000 khán nhái sở hữu mặt chứng kiến cuộc chiến. Đám đông liên tục hô vang "Manny, Manny" trong suốt 12 hiệp. Nhờ liều "doping tinh thần" này, Pacquiao thi đấu rất tự tin.

Sau khoảng một hiệp rưỡi trước hết chơi cẩn trọng và điều tra lẫn nhau, hai võ sĩ khởi đầu ra đòn phổ thông từ cuối hiệp 2. Pacquiao chuyển di linh động và ra đòn chính xác. Anh tấn công dồn dập, luôn quyết tâm tung ra các đòn knock-out và tưởng thành công ở cuối hiệp hai lúc thực hành một cú trái tay xác thực, khiến Vargas văng người vào hàng rào.

pacquiao-doat-dai-wbo-trong-ngay-tro-lai-vo-dai-1

Vargas hơn 1 lần trúng đòn, phải ngã tựa vào hàng rào, nhưng đều đứng dậy để thi đấu trọn 12 hiệp. Ảnh: Reuters.

Vargas - giữ đai WBO bán trung từ tháng Ba - sau chậm tiến độ gượng gập lại để tiếp tục thi đấu, nhưng võ sĩ trẻ người Mỹ tỏ ra chật vật trước lối di chuyển thoăn thoắt của đàn anh. những pha ra đòn của Vargas cũng rất thiếu độ chuẩn xác và sức mạnh. Cả hai võ sĩ sau chậm tiến độ đều bị chảy máu ở mặt trong 1 pha giáp chiến ở hiệp tám, nhưng Vargas sở hữu vẻ bị choáng vì mất máu rộng rãi hơn trong khoảng vết rách ngay phía trên mắt phải.

Cuối hiệp tám này, Pacquiao tung một đòn thuận tay xác thực, làm cho Vargas như bổ ngữa người ra phía sau. Cục diện các hiệp sau chậm triển khai nằm trong tầm kiểm soát của Pacquiao lúc anh phát huy tối đa kinh nghiệm để khống chế đối phương. Đầu và cuối hiệp 12, võ sĩ Philippines mang hai đòn xác thực nữa, đầu là những cú trái tay, một trúng cằm, một trúng đầu, để khẳng định sự áp đảo.

Ngồi ngay bên dưới võ đài chứng kiến trận chiến, cựu "Độc cô cầu bại" Floy Mayweather đã khiến cho dấu ngón cái, và kể "không tồi đâu anh bạn" để khen ngợi đối thủ mà anh từng đánh bại trong trận quyền anh thế kỷ hôm 2/5/2015.

pacquiao-doat-dai-wbo-trong-ngay-tro-lai-vo-dai-2

Pacquiao san sẻ rằng anh trở lại thi đấu vì còn "đam mê to mang quyền anh". Ảnh: Reuters.

Pacquiao trong phát biểu sau ngừng thi côngĐây, nói rằng chính anh đã mời Mayweather tới xem trận chiến này. Võ sĩ người Philippines cũng tỏ ý chưa thật chấp thuận vì không thể hạ knock-out Vargas: "Xuyên suốt cả 12 hiệp đấu, tôi luôn nỗ lực hạ knock-out cậu ta. Tôi vui mang kết quả, nhưng vẫn nghĩ lẽ ra mình mang thể làm cho phải chăng hơn".

Lần sắp nhất Pacquiao thắng bằng knock-out diễn ra cách đây bảy năm, lúc anh đánh bại Ricky Hatton trên võ đài MGM Grand, Las Vegas hôm 2/5/2009.

Cỏ nhân tạo Nguyễn Gia - Chuyên trả lời, thiết kế, thi công sân bóng đá cỏ nhân tạo, sân vườn cỏ nhân tạo, sân chơi cỏ nhân tạo.

cung cấp hạt cao su sân bóng đá, lưới chắn bóng, lưới cầu môn, lưới khung thành và các phụ kiện sân bóng khác!

giải đáp toàn diện vun đắp sân bóng đá, sân cỏ nhân tạo 24/7. Mọi chi tiết xin liên hệ

KHU VỰC MIỀN BẮC
0983 403 304
(Click để gọi ngay)
ĐC: Số 12/27 Vạn Bảo - Liễu Giai - Ba Đình - Hà Nội
KHU VỰC MIỀN NAM
0972 312 358
(Click để gọi ngay)
ĐC: Số 81/10 Phạm Phú Thứ - P11 - Tân Bình - TP.HCM

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét